Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028

20/12/2023
Sáng 16/12 tại hội trường nhà A1 - RÚT TIỀN 188BET (Viện Hàn lâm KHCNVN), Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (Hội KHSPTNVN) đã long trọng tổ chức “Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028”. Đại diện lãnh đạo Viện Hàn lâm KHCNVN GS.TS. Chu Hoàng Hà - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm, cùng nhiều đại diện lãnh đạo các Viện nghiên cứu chuyên ngành trực thuộc Viện Hàn lâm tham gia Đại hội như: GS. Trần Đại Lâm – Viện trưởng Viện Kỹ thuật Nhiệt đới; GS. Ngô Quốc Anh – Viện trưởng Viện Hoá học; PGS. Phạm Thị Hồng Minh – Viện trưởng Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên; TS. Nguyễn Hữu Toàn Phan – Viện trưởng Viện khoa học Tây Nguyên; PGS. Phạm Đức Thịnh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang; GS. Nguyễn Đại Hải – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ hoá học.

Đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội KHSPTNVN lần thứ II

Hội KHSPTNVN ra đời theo Quyết định số 73/QĐ-BNV ngày 22/01/2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, là kết quả của những nỗ lực, tâm huyết của một số nhà khoa học đầu ngành, có uy tín đứng ra tổ chức vận động thành lập. Mục đích của việc thành lập Hội là nhằm tập hợp đội ngũ các nhà khoa học, các tổ chức KH&CN, các doanh nhân, doanh nghiệp cống hiến sức lực và trí tuệ cho việc giữ gìn, khai thác và phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng đa dạng, phong phú và có giá trị cao của Việt Nam, cũng chính là thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức, tập hợp đội ngũ trí thức thông qua các tổ chức chính trị - xã hội và xã hội - nghề nghiệp để đóng góp cho công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thành viên của Hội gồm nhiều nhà khoa học, cán bộ giảng dạy – đào tạo, doanh nhân, cán bộ quản lý… trên khắp cả nước, trong đó có nhiều nhà khoa học đến từ các Viện nghiên cứu chuyên ngành trực thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN có lĩnh vực chuyên môn liên quan đến nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như: Viện Công nghệ sinh học, Viện Kỹ thuật Nhiệt đới, Viện Hoá học, Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên, Viện khoa học Tây Nguyên, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang, Viện Công nghệ hoá học… Lãnh đạo của Viện HLKHCNVN, đặc biệt là GS.VS. Châu Văn Minh luôn quan tâm và ủng hộ các hoạt động khoa học của Hội.

Với sự tham gia đông đảo và hoạt động tích cực của các nhà khoa học Viện Hàn lâm KHCNVN đã góp phần không nhỏ vào thành công của Hội KHSPTNVN trong nhiệm kỳ vừa qua. Phát biểu tại Đại hội, GS. TS. Chu Hoàng Hà - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm đánh giá cao các kết quả đạt được của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua, điển hình trong số đó là việc tổ chức thành công các hội thảo khoa học 2 năm/1 lần về lĩnh vực:“Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thiên nhiên”; tổ chức thành công Hội thảo khoa học toàn quốc về “Nghiên cứu và Phát triển các sản phẩm thiên nhiên lần thứ 8” tại Hà Nội (Hội trường của Viện HLKHCNVN), với chủ đề “ Nghiên cứu, phát triển các sản phẩm thiên nhiên và ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực Nông-Lâm-Thủy sản”, các báo cáo khoa học đều có chất lượng cao, gây được chú ý lớn của các nhà khoa học và xã hội... Phó Chủ tịch Chu Hoàng Hà cũng chúc cho Hội KHSPTNVN đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai đúng theo chủ trương của Đảng và Chính phủ về tăng cường các hoạt động đổi mới sáng tạo để đưa KHCN đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

GS.TS. Phạm Quốc Long - Chủ tịch HĐKH Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên – Viện Hàn lâm KHCNVN,
Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội KHSPTNVN Báo cáo tổng kết hoạt động Hội

Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban Thường vụ và các chức danh lãnh đạo Hội KHSPTNVN nhiệm kỳ 2023 – 2028. Ban Chấp hành nhiệm kỳ II đã biểu quyết bầu cử ra 18 thành viên Ban Thường vụ, trong đó có 09 thành viên Ban Thường trực (gồm 1 Chủ tịch, 8 Phó Chủ tịch) và 8 Ủy viên Ban Thường vụ. Theo đó, GS.TS. Phạm Văn Thiêm được bầu giữ chức Chủ tịch Hội KHSPTNVN; GS.TS. Phạm Quốc Long - Chủ tịch HĐKH Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên – Viện Hàn lâm KHCNVN, Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng Thư ký Hội.


Ban chấp hành Hội khoá II nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt đại biểu

Ảnh: Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm
Tin: Minh Tâm

 

 

 



Tags:
Tin liên quan